17 August, 2009

FW Mail ปลอมแปลงพระราชกระแสรับสั่ง

ข้อความข้างล่างนี้เป็น Forward mail ที่ผมได้รับจากคนรู้จักท่านหนึ่ง ผมเห็นว่ามีการนำเสนอข้อความอันไม่เหมาะสม ล่วงเกินพระยุคลบาทของพระมหากษัตริย์ไทยอย่างร้ายแรง

อ่านแล้วน่าใจหาย

เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงที่น้องที่ทำงานเล่าให้ฟัง

พอดีว่า.. คุณพ่อของน้องคนนี้รับราชการทหาร และได้เลื่อนรับตำแหน่งใหม่ไปประจำการที่อื่น ซึ่งมีโอกาสได้เข้าเฝ้าในหลวงเพื่อรับพระบรมราโชวาทรับตำแหน่งใหม่ ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมานี้เอง อันเป็นช่วงที่บ้านเมืองกำลังเกิดเหตุการณ์วุ่นวาย มีจลาจลของกลุ่มคนเสื้อแดงในกรุงเทพฯ และตามต่างจังหวัดเลยอยากเล่าแบ่งปันให้ทุกคนรู้บ้าง ต้องขอโทษหากใช้คำราชาศัพท์ไม่ถูกต้องค่ะ

ข้าราชการที่มีโอกาสเข้าเฝ้าทูลละอองพระบาท ในครั้งนี้ ได้แก่ เหล่าข้าราชการทหารที่ได้รับการแต่งตั้งเลื่อนตำแหน่ง เหล่าภริยาและบุตรธิดาของนายทหารเหล่านี้ และในนี้ก็มีคุณพ่อ และน้องคนนี้ที่เข้าเฝ้าฯ ด้วย
ทุกคนต่างเห็นเหมือนกันว่า ในหลวงท่านทรงมีพระพักตร์ที่เศร้าหมอง ทรงดำรัสน้อยมาก น้อยมากจริงๆ และน้ำเสียงของพระองค์ดูเศร้าเช่นกัน

สรุปจากพระราชดำรัส ต้องขอโทษด้วยสรุปเอาจากที่น้องเขาเล่าให้ฟังนะ

" ....ตอนนี้บ้านเมืองวุ่นวาย กำลังมีปัญหา ขอให้พวกท่านไปดูแลหัวเมืองอย่างสงบ ดูแลรักษาประชาชน อย่าทำร้ายประชาชน ประเทศไทยไม่ได้เป็นคอมมิวนิสต์ ทุกคนมีการศึกษา มีความคิดที่จะเลือกตัดสินใจทำอะไร จริงแล้วปัญหาเกิดขึ้นกับกษัตริย์หลายรัชสมัย แต่คงมีรัชกาลของเราที่ดูจะร้ายแรงที่สุด เพราะประชาชนแตกแยกกัน คงจะหมดกษัตริย์ในรัชสมัยของเรา..."


น้องเขาบอกว่า ฟังแล้วอยากจะร้องไห้ แต่เห็นภริยานายทหารหลายท่านร้องไห้ด้วย ตอนนี้ทหารแบ่งเป็นสองกลุ่มหลักๆ กลุ่มหนึ่งยังจงรักภักดีต่อในหลวง และอีกกลุ่มเป็นพวกทหารญาติคนหนีคุกค่ะ


ดูจากสำนวนเนื้อหาโดยเฉพาะเนื้อความที่อ้างว่าเป็นพระราชกระแสรับสั่งแล้ว ผมมั่นใจในระดับหนึ่งเลยว่า ทั้งหมดเป็นการปลอมแปลง(หรืออาจจะดัดแปลง)พระราชกระแสรับสั่งโดยมีจุดประสงค์แอบแฝงและใช้สถาบันพระมหากษัตริย์มาแอบอ้างเป็นเครื่องมือ เป็นการดึงฟ้าลงต่ำอย่างจงใจ

อ่านแล้วผมใจหายเหมือนกัน แต่คนละแบบนะ ถ้ามีคนเชื่อข้อความแบบนี้เข้าไปได้ "ดูแลหัวเมือง" "คอมมิวนิสต์ = ไม่มีการศึกษา" ผมอ่านแล้วหัวเราะจนแทบจะสำลักข้าว ดูเหมือนว่าผู้เขียนน่าจะหลุดมาจากสมัยอยุธยาแล้วก็นั่ง Time Machine ต่อไปรบกับกองทัพคอมมิวนิสต์มา

ยิ่งประโยคที่ว่า "คงจะหมดกษัตริย์ในรัชสมัยของเรา" อันนี้ทำให้ผมมั่นใจยิ่งขึ้นไปอีกคนแต่งไม่ได้ประสงค์ดีและมีความจงรักภักดีต่อสถาบันฯแน่ๆ

แล้วประเด็นที่อ้างว่าคนต้นเรื่องเป็นลูกทหารก็เลยได้เข้าเฝ้าฯ ผมว่ามันทะแม่งๆอย่างไรก็ไม่รู้ หากท่านใดมีความรู้เรื่องระเบียบพิธีการ ผมขอให้ช่วยชี้แจงด้วย

ขอให้คนที่ได้รับ Forward Mail ลักษณะนี้ช่วยกันแฉความระยำของคนต้นคิดกันต่อๆไปด้วย อย่าให้มันใช้พระเกียรติของในหลวงมาเป็นเครื่องมือมอมเมาประชาชน

No comments:

Post a Comment