16 March, 2010

นานาทรรศนะคนกรุงเทพฯ ต่อ "เสื้อแดง"

อภิสิทธิชน เวทนาชีวิต นายกรัฐมนตรีแห่งตอแหลแลนด์
จะหนึ่งคนหรือแสนคนออกมา รัฐบาลก็ต้องรับผิดชอบ ยุบสภาเถอะครับ ผมยอมเจ็บ....เอ๊ะ อะไรนะ ผมไม่ได้เป็นฝ่ายค้านแล้วเหรอ? งั้นเอาใหม่
ผมมาเป็นนายกฯถูกต้องตามระบอบรัฐสภา ผมต้องฟังเสียงจากทุกๆ ฝ่ายครับ (พล่ามๆ) เมื่อกี้ ถามว่าอะไรนะครับ?

นายกสมาคมพ่อเล้าแห่งตอแหลแลนด์
เสดหละกิดก็แย่นาสิ เสื้อแลงออกมาชุมนุงแบบนี้ ต้องหยุด เสดหละกิดจาได้เดินหน้า ลัดถะบานออกกฏหมายความมั่นคงดีแล้ว ผู้ลงทุนต่างชาติจาได้มั่งจาย

ลุงเสื้อชมพู-เจ้าพ่อหวยใต้ดิน
เสื้อแดงนี่วุ่นวายจริงๆ พวกบ้านนอกพวกนี้ถูกเหลี่ยมจ้างมาไม่ก็โดนหมอผีเขมรทำคุณไสยแน่ๆ ดูสิท่านสนธิลิ้มกับพันธมิตรฯ ยังหยุดเลย ที่พูดนี่ผมไม่ใช่พวกเสื้อเหลืองนะครับ อย่าเข้าใจผิด

นักวิชาเกิน ม. ทำไมหละสาด
ผมคิดว่าการที่เสื้อแดงออกมาครั้งนี้ไม่ค่อยจะถูกต้องเท่าไรนะครับ ประชาธิปไตยจะตัดสินที่เสียงข้างมากอย่างเดียวไม่ได้ เสื้อแดงต้องยอมรับสิครับว่ารัฐบาลนี้มาถูกต้องตามรัฐธรรมนู้บ ยุบสภาและเลือกตั้งไม่ใช่คำตอบของประชาธิปไตย อย่าเชื่อตามฝรั่งเลยครับ บริบทของตอแหลแลนด์มันไม่เหมือนกันนะครับ

นักสันติวิธี (อาชีพที่กำลังได้รับความนิยมในตอแหลแลนด์ และหาได้ที่นี่ที่เดียว)
ทุกฝ่ายต้องหยุดและหันหน้าเข้ามาคุยกันสิคะ คนเทยเหมือนกัน คนเทยต้องสมานฉันท์สามัคคีกันค่ะ ถ้าเราสามัคคีกันก็จะได้ไปยึดเขาพระวิหารคืนมาได้ยังไงละคะ ดีใช่มั้ยหละคะ

นักศึกษา ม. สยามสแควร์
ม่ายรู้คะ หนูไม่สนใจเรื่องพวกนี้ค่ะ ปวดหัว ขอไปช็อปก่อนนะคะ


คนหาเช้ากินค่ำ, รากหญ้า, พนักงานออฟฟิศ, พ่อค้าแม่ค้าหน้าปากซอย, คนขับแท็กซี่, วินมอเตอร์ไซค์, เด็กปั๊ม, ข้าราชการ-ทหาร-ตำรวจชั้นผู้น้อย, ประชาชนคนธรรมดาผู้รักประชาธิปไตยและความยุติธรรม ฯลฯ
เสื้อแดง...สู้!

.....

บทสนทนานี้คิดขึ้นเล่นๆ นะครับ

ปิดท้ายด้วยคลิปการแสดงอารยะขัดขืนของคนกรุงเทพกับคนเสื้อแดง คลิปนี้ถ่ายขณะเสื้อแดงเคลื่อนขบวนผ่าน รพ. รามาธิบดี ถ. พระราม 6 วันที่ 15 เมษายน 2553


ขอบคุณเจ้าของคลิปมา ณ ที่นี้ด้วย

4 comments:

  1. ในอดีต ผมอาจจะเข้าใจสิ่งที่พวกคุณทำ แต่นับวันผ่านไป ความเหลวไหล เหลวแหลก..ของพวกคุณแสดงออกมาเรื่อยๆ จนผู้คนส่วนใหญ่เริ่มเอือมระอาจริงๆ..

    ReplyDelete
  2. งี่เง่า

    ReplyDelete
  3. โง่ได้ใจจริงนะเมิง

    ReplyDelete
  4. * เปิบข้าวทุกคราวคำ
    จงสูจำเป็นอาจิณ
    * เหงื่อกูที่สูกิน
    จึงก่อเกิดมาเป็นคน
    * ข้าวนี้นะมีรส
    ให้คนชิมทุกชั้นชน
    * เบื้องหลังสิทุกข์ทน
    และขมขื่นจนเขียวคาว

    ReplyDelete