02 June, 2010

เร่เข้ามาๆ มาดูสันดานสื่อเนชั่ว เต้าข่าวเอง ชงเอง หน้าไม่อาย

นี่คือข่าวจากหน้าเว็บกรุงเทพธุรกิจ หนึ่งสำนักข่าวในเครือเนชั่น โพสต์ไว้เมื่อ 16.34 วันที่ 2 มิถุนายน 2553 ระบุว่า "นายจิม เว็บบ์ วุฒิสมาชิกสหรัฐ พร้อมด้วยนายแดน ริเวอร์ ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นประจำประเทศไทยจะเข้าพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล หลังจากมีผู้ประชาชนร้องเรียนการนำเสนอข่าวของสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นในช่วงเหตุการณ์การชุมนุมของกลุ่มนปช."


เห็นที่ผมขีดเส้นใต้ไว้หรือเปล่าครับ ยังมีเสริมโชว์ความหน้าด้านไว้ด้วยว่า
"การเข้าพบดังกล่าวเป็นในฝ่ายของสหรัฐเองที่ขอเข้าพบนายกรัฐมนตรีของไทย"

โห! มันช่างกล้า สหรัฐอเมริกาต้องมากราบตีนอ้อนวอนชี้แจง ทำไมไม่บอกไปว่า ส.ว. สหรัฐฯ นำดอกไม้ธูปเทียนมาขอขมาเลยวะ

หลังจากนั้นไม่กี่ชั่วโมง Dan Rivers ได้โพสต์ชี้แจงความจริงไว้ใน Twitter ของตนเองซึ่งแปลได้ความว่า
"รายงานการเข้าพบนายอภิสิทธิ์นั้นเป็นการโกหกทั้งเพ ตอนนี้ตัวเองได้อยู่ที่กรุงโซลตามงานที่ได้รับมอบหมาย นี่แสดงให้เห็นว่าคุณไม่สามารถเชื่อสิ่งที่ตีพิมพ์ในสื่อไทยได้"


และหลังจากโดน แดน ริเวอร์ ตอกส้นตีนใส่หน้างามๆ มาหนึ่งดอกแล้ว เนชั่วก็ยังคงไม่สำนึก ไม่มีการขอโทษอะไรทั้งสิ้น หน้าด้านหน้าทนกลืนน้ำลายตัวเองแก้หัวข้อข่าวใหม่เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. บิดเบือนต่อไปว่า "ส.ว.สหรัฐเข้าพบนายกฯ ไร้เงาผู้สื่อข่าว CNN" 



ไม่รู้จะสรรหาเอาอะไรมาด่าไอ้สื่อเนชั่วนี้แล้ว ก็คุณแดน ริเวอร์ ประกาศชัดว่าไม่ได้จะไปขอพบตอแหลตัวพ่ออภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อะไรนั่นอยู่แล้ว ถ้าพวกเนชั่วกระสันอยากหาเงาคุณแดน ก็ตามไปที่เกาหลีสิวะ

(ไอ้พวกนักข่าวเนชั่ว อย่านึกนะว่าแอบเปลี่ยนข่าวแล้วจะไม่มีใครรู้ไม่มีใครเห็น เผอิญว่ามีเพื่อนในเฟซบุ๊คของผมโพสต์ข่าวนี้เข้ามาพอดี ผมเลยได้จับภาพหน้าจอเอาไว้ทัน)

กลายเป็นว่าคุณ แดน ริเวอร์ ไปทำงานอยู่เกาหลีอยู่ดีๆ ไม่ได้รู้เรื่องรู้ราว ก็ถูกกล่าวหาว่าต้องมาขอโทษขอโพยนายอภิสิทธิ์ พอความจริงออกมา ไม่มีการเข้าพบอะไรทั้งนั้น ก็กลายเป็นว่า แดน ริเวอร์ แอบหนีไม่ยอมเข้าพบอีก

ข่าวนี้หมดเทียนไปกี่เล่มครับเพ่ ตอแหลได้คงเส้นคงวาจริงๆ นักข่าวค่ายนี้

สำหรับผม หลักฐานนี่เป็นการพิสูจน์ได้อีกครั้งหนึ่งว่า ค่ายเนชั่วนี่เลวทั้งสำนัก นับแต่ไอ้หัวหน้าโล้นหยุ่นยันลงมาถึงลูกน้องปลายแถวเลยทีเดียว


7 comments:

  1. ขอบคุณที่ช่วยฉีกหัวโล้น

    ReplyDelete
  2. คราวหน้าคงต้องแนะนำให้นักเขียนข่าวสำนักนี้ หาเทียนพรรษามาใช้ซะบ้างแล้ว

    ReplyDelete
  3. จับได้คาหนังคาเขา อีกแล้ว เนชั่วตลอดกาล

    ReplyDelete
  4. ก็ไอ้หัวล้านมันเป็นพันธมิตรงัย ตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว ก็สันดานพันธมิตรมันก็งี้แหละ กุข่าว สร้างข่าวขึ้นมาเรื่อย พอเขาออกมาตอบโต้ ก็เฉไปทางอื่นไปเรื่อย ๆ ทางที่ดี ต้องตามไปกระทืบมันให้มันหยุดเฉไป เฉมา

    ReplyDelete
  5. เกรียน

    ReplyDelete
  6. ผมไม่ด่าเจ้าของบริษัทข่าว ไม่ด่า นายกอภิสิทธื หรือคุณแดนริเวอร์
    แต่ผม ขอด่า ...ไอ้ คอมลัมนิสของเนชั่นหน่อยเถอะ ... ผมรู้นะครับว่า เนชัั่นเองก้แบ่งเป็นสองสี มีแดงมีเหลืองในบริษัท... แต่อย่าาเอา สีที่ตัวเองเลือกข้างมา บิดเบือนข่าวกันเลยครับ การบิดเบือนข่าวครั้งนี้ว่ามีการเข้าพบนั้น เป็นผลเสียต่อ นายกอภิสิทธ์มาก และแน่นอน เป็นผลเสียต่อ แดนริเวอร์ที่นำเสนอข่าวอีกด้วย

    มันเป็นการ ดิสเครดิตกันอย่างหน้าไม่อายว่า นายกพบนักข่าว มันจะถูกตีความไปว่าอย่างไร ... ว่า นากยกพบนักข่าวและบังคับเขาไม่ไห้บิดเบือนข่าวงั้นหรือ หรือว่าอเมริกากำลังหาเรื่องให้อภิสิทธ์ล่ะ แหม๋ไอ้ คนเขียนดูท่าทาง อยาก DISCREDITS มากเสียจนทำลายแม้แต่ คนฝ่ายตัวเองนะครับ

    ReplyDelete
  7. ขอบคุณครับ ที่ช่วยกระชากหน้ากากค่ายเนชั่ว สันดานไม่เคยเปลี่ยนคับ ค่ายนี้

    ReplyDelete