10 April, 2012

คำตอบง่ายๆ

มีวันหนึ่ง น้องผมถามแม่ว่า "ทำไมถึงได้เชียร์ยิ่งลักษณ์ แต่ด่าอภิสิทธิ์ อย่างนี้สองมาตรฐานนี่หน่า?" (แม่ผมโปรทักษิณ-ยิ่งลักษณ์มาก ใครแตะมีเรื่อง) 

แม่ผมตอบสวน "ก็ยิ่งลักษณ์มันชนะเลือกตั้งมา ไม่เหมือนไอ้อภิสิทธิ์ที่หน้าด้านไปแย่งตำแหน่งนายกฯ ของคนอื่น"

คำตอบแม่ง่ายจนผมอึ้งเลย

คำตอบง่ายๆ แค่นี้แหละ น้องผมซึ่งปกติก็ไม่ค่อยฉลาดนักอยู่แล้วเลยดูโง่ลงไปอีก 2 ขั้น โง่ที่ถามคำถามนี้ออกมา

คำตอบง่ายๆ แค่นี้แหละ สลิ่ม+ปชป. ก็ยังคงไม่เข้าใจตราบจนถึงทุกวันนี้

จะให้เอานายกฯ ที่ได้รับประชามติจากเสียงส่วนใหญ่ ชนะการเลือกตั้งอย่างชอบธรรม ไปเทียบกับโจรวิ่งราวที่ปล้นอำนาจไปจากมือประชาชนได้อย่างไร

ยิ่งหาเรื่องจิกกัดด่าทักษิณ ด่ายิ่งลักษณ์ เท่าไร คุณค่าของอภิสิทธิ์และพรรค ปชป. ในสายตาประชาชนก็ยิ่งกลายเป็นสวะต่ำชั้นมากขึ้นเท่านั้น

เชิญพวกสลิ่มหาเรื่องด่ายิ่งลักษณ์ต่อไปเถอะ ด่าไปอีก 100 ปีก็ไม่ช่วยให้ ปชป. ชนะเลือกตั้งหรอก ระวังเหอะ ดีไม่ดี ตำแหน่ง "ผู้นำฝ่ายค้าน" ก็อาจจะไม่เหลือ

No comments:

Post a Comment